๑๑/๑๓/๒๕๕๐

Google Adsense คืออะไร ?

Google AdSense
คือบริการจาก Google ที่ให้ผู้ที่มีเว็บไซต์ สามารถหารายได้โดยการนำ Code ที่ได้จากการสมัครเป็นสมาชิกของ Google มาใส่ไว้ที่เว็บไซต์ของตนเอง ซึ่ง Code นั้นจะเป็น โฆษณาที่ส่งมาจาก Google โดยโฆษณานั้น ๆ จะเป็นโฆษณาที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับเนื้อหาของเว็บไซต์ของเรา ตัวอย่างเช่นถ้าเว็บไซต์ของคุณเป็นเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับ รถแข่ง,เพลง โฆษณาที่ส่งมาจาก Google ก็อาจเป็นเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับ รถแข่ง,เพลง เป็นต้น
โฆษณาที่ส่งมาจาก Google นั้น ๆ มีทั้งแบบ Text ,รูปภาพ และมีหลายขนาด ให้เราได้เลือก
นอกจากนั้นยังสามารถเลือกปรับแต่งรูปแบบของโฆษณษา เช่น ขนาด ,สี ได้ตามความเหมาะสมกับเว็บไซต์ของเรา

การเลือกโฆษณาต่าง ๆ ของ Google
การเลือกโฆษณาต่าง ๆ ที่นำมาแสดงแต่ละเว็บไซต์นั้น Google ได้อาศัยเทคโนโลยีของเขาเองนั่นแหละครับ หลายคงอาจสงสัยว่าแล้วมันคือ อะไรล่ะ?
ก็คือ Search Engine ของ Google งัยล่ะครับ เพราะตอนที่สมัครเราก็กรอกชื่อเว็บไซต์ให้ Google ทราบเรียบร้อยแล้ว ซึ่ง Google ก็จะทราบว่าเว็บไซต์ของเรามีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไรบ้าง จึงทำให้ Google สามารถเลือกของรูปแบบโฆษณาที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องและสอดคล้องกับเว็บไซต์ของเราได้งัยล่ะครับ ซึ่งจะทำให้โอกาสการคลิกโฆษณาผ่านเว็บของเรามีมากขึ้นด้วย แม้จะไม่มีการซื้อขายก็ตาม
ประเภทของโฆษณาของ Google AdSense แบ่งออกตามใช้งานอยู่ 3 รูปแบบ ดังนี้

1. AdSense for Content
2. AdSense for Search
3. Referrals
------------------------------------------------------------------------------------------------
1. AdSense for Content

คือ รูปแบบการแสดงโฆษณาทีจะปรากฎขึ้นตามเนื้อหาภายในเว็บของเรา เพื่อที่จะให้มีความสัมพันธ์
และสอดคล้องกับเว็บของเรา เป็นการโฆษณาที่สามารถทำให้ดูเสมือนเป็นเนื้อหาของเว็บไซต์ ซึ่งโฆษณารูปแบบนี้เป็นที่นิยมมากสำหรับเว็บไซต์ต่างๆเพราะทำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์
คิดว่าเป็นเนื้อหาเว็บไซต์ โดยอาจจะไม่ทราบเลยก็ได้ว่าได้คลิกโฆษณาไปแล้วก็เป็นได้ และรูปแบบการแสดงโฆษณาแบบตัวอักษรสามารถทำเงินให้กับเว็บไซต์
ได้เป็นจำนวนมากเลยทีเดียว! เราสามารถเลือกรูปแบบ/ขนาด ปรับสีได้ตามต้องการ

AdSense for Content นั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 แบบ คือ

-Ad unit :
สร้างโฆษณาแบบข้อความอย่างเดียว, สร้างโฆษณาแบบรูปภาพอย่างเดียว หรือ สร้างโฆษณาแบบข้อความสลับแบบรูปภาพก็ได้ โดยโฆษณานั้นจะมีเนื้อหาสอดคล้องกับเนื้อหาเว็บไซต์ของคุณ ในแต่ละหน้าเว็บเพจติดได้ 3 อัน
ดูขนาดของโฆษณาคลิกนี่ครับ

- Link unit : สร้างโฆษณาแบบลิงค์ ซึ่งลักษณะโฆษณาเหมือนลิงค์ หรือ หัวข้อของเว็บไซต์ ซึ่งโฆษณานั้นก็จะมีเนื้อหาสอดคล้องกับเนื้อหาเว็บไซต์ของคุณ โฆษณาแบบลิงค์นี้มีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบแนวนอน และแบบแนวตั้ง ทั้ง 2 แบบ สามารถเลือกได้ว่า จะให้แสดงโฆษณาแบบลิงค์ 4 หัวข้อโฆษณา หรือ 5 หัวข้อโฆษณาดูขนาดของโฆษณาคลิกนี่ครับ

2. AdSense for Search รูปแบบกล่องค้นหา (Search Box) เป็นกล่องค้นหาของ Google Search Box ซึ่งผู้เยี่ยมชมก็ใช้ค้นหาเว็บไซต์ได้ทั่วโลก และยังใช้ในการค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์ของคุณก็ได้ สามารถปรับแต่งกล่องค้นหาเว็บไซต์ให้เข้ากับเว็บไซต์ของคุณได้อีกด้วย ในแต่ละหน้าเว็บเพจติดได้ 2 อัน หมายเหตุ
- สำหรับ Site language ให้เลือกเป็นภาษา English
- Your site encoding ให้เลือก Unicode (UTF-8)
ดูตัวอย่างกล่องค้นหาจาก Google AdSense [คลิก]

3. Referrals เป็นการแนะนำบริการต่างๆ ของ Google
การแนะนำ บริการต่าง ๆ ของ Google เมื่อมีคนใช้บริการ คุณก็จะมีรายได้จากการแนะนำสำหรับ Referrals
มี 4 ตัวเลือก
-Google AdSense : แนะนำ AdSense ในแต่ละหน้าเว็บเพจติดได้ 1 อัน
- Google AdWords : แนะนำ AdWords ในแต่ละหน้าเว็บเพจติดได้ 1 อัน
- Firefox : แนะนำให้ดาวน์โหลด Firefox ในแต่ละหน้าเว็บเพจติดได้ 1 อัน
ดูตัวอย่างสินค้าของ Google AdSense [คลิก]

สรุปการวางโฆษณาในแต่ละหน้าเว็บเพจดังนี้ครับ

ในแต่ละหน้า คุณสามารถวางโฆษณาได้สูงสุดดังต่อไปนี้
- หน่วยโฆษณามาตรฐานสามหน่วย ( Ads Unit)
- หน่วยลิงก์สามหน่วย ( Link Unit)
- ช่องการค้นหาสองช่อง (AdSense for search)
- หน่วยโฆษณาแนะนำผลิตภัณฑ์สามหน่วย( Referrals)

คุณสามารถวางได้ทั้ง 4 ข้อ แต่ไม่เกินจำนวนที่กำหนดไว้สูงสุดค่ะ
( อันนนี้ผมเมลล์ไปถามทีมงาน Google AdSense มาน่ะครับ เพราะไปอ่านมาหลายเว็บแล้ว..งง..)
------------------------------------------------------------------------------------------
รายได้จาก Google AdSense จะมีอยู่ 2 กรณี คือ

จ่ายเมื่อคลิก (Pay -Per -Click) เมื่อคนที่เข้าชมเว็บไซต์ของคุณ คลิกที่โฆษณาของ Google AdSense ซึ่งแต่ละคลิกจะได้ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับผู้ที่ทำ Google Adwords จ่ายให้ Google มากน้อยเท่าไร ถ้าจ่ายให้มากคุณก็จะได้มากด้วยเช่นกัน
(ถึงแม้จะมีผู้เข้ามาเยี่ยมเว็บของเรามากมายเพียงใดก็ตาม ถ้าไม่มีการคลิกเกิดขึ้น เราก็จะไม่มีรายได้จากการคลิก )

จ่ายเมื่อแสดงโฆษณา(Pay Per Impression) อันนี้จะจ่ายให้คุณเมื่อมีการแสดงโฆษณา ครบ 1,000 ครั้ง โดยไม่นับว่าจะมีคนคลิกกี่ครั้งก็ตาม คุณจะไม่ได้รายได้จากการคลิก ( เรียกวิธีนี้ว่า Cost Per Thousand=CMP)

รายได้จาก Google ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้นะครับ
นอกจากโฆษณาต่าง ๆ แล้ว การแนะนำ บริการต่าง ๆ ของ Gogle เมื่อมีคนใช้บริการ คุณก็จะมีรายได้จากการแนะนำนั้นด้วยซึ่งมีอยู่ดังต่อไปนี้จากGoogle AdSense

• ค่าตอบแทน $5 หากมีผู้ที่สมัคร Google Adsense ผ่าน Referral ของคุณและได้ $5 ภายใน 180 วัน
• ค่าตอบแทน $250 หากภายใน 180 วันถ้าผู้ที่สมัคร Google Adsense ผ่าน Referral ของคุณสามารถทำได้ $100 โดยผู้ที่สมัครต่อจากคุณต้องกรอก PIN ก่อนคุณถึงจะได้รับค่าตอบแทน
• ค่าตอบแทน $2,000 หากคุณมี 25 คนที่สมัครต่อจากคุณภายในระยะเวลา 180 วัน ที่สามารถทำไดมากกว่า $100 คุณจะได้รับโบนัสเพิ่มทันที (โบนัสจะได้รับ 1 ครั้ง/ปี)Google AdWords
• ค่าตอบแทน $5 หากมีผู้ที่สนในลงโฆษณากับ Google Adwords ผ่าน Referred ของคุณและชำระค่าบริการ $5
• ค่าตอบแทน $40 หากผู้ที่ลงโฆษณากับ Google Adwords ใช้บริการโฆษณาและชำระค่าบริการ $100 ภายใน 90 วัน
• ค่าตอบแทน $600 หากมีผู้สมัครผ่านคุณ 25 คนที่ลงโฆษณากับ Google Adwords โดยผู้ที่โฆษณาใครก็ตามที่ชำระค่าบริการมากกว่า $100 ภายใน 90 วัน

คุณจะได้รับโบนัสเพิ่มทันที (โบนัสจะได้รับ 1 ครั้ง/ปีFirefox คุณจะได้ 1$ เมื่อมีคนดาวน์โหลด Firefox จากเว็บของคุณ แต่ผู้ดาวน์โหลดนั้น ๆ ต้องไม่เคยติดตั้ง Firefox มาก่อน AdSense for searchคุณจะได้เงินมีคนมาใช้ Googel Search Box จากเว็บของคุณ แล้วคลิกโฆษณาผลลัพท์ที่ได้จากการ Search นั้น ๆ (เว็บไซต์ที่ อยู่ในตำแหน่งสปอนเซอร์ จะอยู่ด้านบน เป็นกรอบที่เด่นชัด) ค่าตอบแทนจะได้มากหรือน้อยขึ้นอยุ่กับ Keyword ที่ผู้ใช้ค้นหา ซึ่งจะไม่เท่ากัน

ถาม -แล้วฉันจะได้รับเงินเมื่อไร?
ตอบ- แนะนำไปอ่านที่นี่ครับ
AdSense Help Center

สรุปหลักการง่ายๆ คือ
: Google AdSense เป็นวิธีหาเงินง่ายๆ ด้วยเว็บไซต์/บล็อก โดยการนำโฆษณาที่ได้จาการสมัคร AdSense มาวางไว้ที่หน้าเว็บไซต์/บล็อกของคุณ เพื่อให้ผู้ชมเข้ามาดูหรือเข้ามาคลิก คุณก็ได้เงินทุกๆ ครั้งที่มีการคลิกโฆษณาหรือแสดงโฆษณานั้น แม้จะไม่มีการซื้อขายใดๆ เกิดขึ้นก็ตาม ยิ่งมีผู้เข้ามามากและคลิกที่โฆษณามาก คุณก็ได้เงินมากตามไปด้วย

หลักการก็มีง่ายๆ แค่นี้เองครับ สำหรับ Google Adsense เริ่มสนใจกันแล้วใช่มั้ยล่ะครับ....ต่อไปมาเรียนรู้ กฎ กติกา ข้อห้าม ระเบียบการของ Google AdSense

0 ความคิดเห็น:

Modified by Blogger Tutorial

Make money with Google AdSense - PCLICK ©Template Nice Blue. Modified by Seo Blog. Original created by http://ourblogtemplates.com

TOP